TIN Ở HOA HỒNG

TIN Ở HOA HỒNG

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

NHẬT KÝ NGÀY SỐNG CHẬM


Ngày... tháng... năm...

7h...
Một ngày nhàn rỗi. Nằm dài trên giường không muốn dậy. Lâu lắm mới có một ngày nghỉ ngơi thật sự. Mình ghét cái cảm giác mệt mỏi và khủng khiếp khi chông báo thức reo lên hằng ngày. Tắt. Hẹn lại sau 10 phút... Lại tắt... Lại hẹn lại... Híc. Lại nhớ câu thơ: "Gía được một chén say để ngủ suốt triệu năm."Mình nhại thêm: "Khi tỉnh dậy lại được ngủ tiếp". 


Có thể nói công việc đã vắt kiệt sức lực của mình. Đôi khi thấy mình sắp ốm nhưng cứ tự nhủ: Mình không được ốm lúc này. Bao nhiêu việc chờ mình. Nếu mình ốm thì ai đưa đón bé Minh đi học, ai sẽ lên lớp dạy cho các em những giờ văn đầy say mê, ai sẽ nấu cơm thật ngon vào cuối tuần để đợi chồng về cùng ăn... Nếu mình ốm thì bạn bè đồng nghiệp sẽ cảm thấy trống vắng khi không có mình. Đúng là huyễn hoặc nhưng quả thật mình sợ bị thay thế. Và mình cũng chẳng yên tâm khi ai đó làm thay công việc của mình. Có lẽ mình là người cầu toàn chăng?
Mà hình như mình đang sống rất nhanh. Nhanh đến chóng mặt và nó làm mình mệt mỏi. Mình sắp nổ tung lên mất.
Hôm nay mình quyết định sống chậm một ngày xem sao? Híc. Để xem con người của công việc như mình có sống chậm nổi một ngày không?


8h...
Vẫn nằm dài trên giường. Không ngủ nhưng không muốn dậy. Nhật Minh cựa quậy rồi rúc đầu vào nách mẹ. Nhìn con ngủ thật ngon lành. Có lẽ trong cuộc đời này điều kỳ diệu nhất là mình có bé Nhật Minh. Tạo hoá thật diệu kỳ đã cho nhân loại những hạnh phúc lớn lao như vậy. Đôi khi mình không tin được mình đã làm được điều kỳ diệu là thai nghén và sinh ra một sinh linh bé bỏng dễ thương như thế?
Chuông điện thoại reo lên: "Này lớp trưởng! Cuối tuần họp lớp nha. Lớp trưởng phát động đi. Anh em ủng hộ.
Lại con Hà kều - Con bạn thân cấp 3. Bây giờ có lẽ nó là đứa giàu nhất lớp và cũng sướng nhất lớp. Mà thực ra cũng chẳng biết thế nào là sướng là khổ. Chỉ biết nó chẳng phải làm gì mà vẫn nhà lầu, xe hơi. Ngày xưa nó gầy và cao nên mới gọi là Kều. Bây giờ thì béo lăn béo lóc mà lúc nào cũng kêu thèm ăn. Ngẫm lại cái này thì mình sướng hơn nó vì dù có bé Nhật Minh rồi nhưng mình vẫn giữ được vóc dáng thanh mảnh. HÌ! NIỀM TỰ HÀO CỦA MÌNH ĐÓ. Con Kều lúc nào cũng ước như mình mà có được đâu.
Mà cái chuyện họp lớp nữa. Mình cũng muốn nhưng lại không thích đứng ra tổ chức. Mình quá bận. Kiểu này chắc phải bảo lũ con trai lo thôi. Híc. CÓ LỚP TRƯỞNG NHƯ MÌNH CHẮC BỌN CHÚNG NẢN LẮM. Ai bảo mình là con gái, bây giờ bù đầu với gia đình chứ có son rỗi gì đâu.

11h... 

Định lên mạng nhưng tự nhủ: Hôm nay dẹp hết! Không mạng, không blog, không hoc trò, không bạn bè... Nhưng có một thứ không thể "Không" được đó là caí dạ dày đang réo. Nhật Minh thì đã sang nhà hàng xóm chơi. Phải gọi về thôi. À! Ằn gì nhỉ? Ngày thường bé Minh đi học bán trú mình toàn ăn vào tô. Một tô vừa ăn vừa đọc tin trên mạng. Dạ dày của mình hình như đã có vấn đề vì kiểu ăn này thì phải. Híc. Cho chết. Ai bảo luời!

15h... 

Lại nằm dài trên giường. Khi trưa hai mẹ con đi ăn bún chả nướng về no quá. Thì ra đói khổ mà no càng khổ hơn. Làm gì nhỉ? Đã bảo không làm gì mà lại. Nhưng sao không làm gì mà mình vẫn thấy mệt mỏi thế này? Mình muốn được chở con đến trường. Mình nhớ ánh mắt học trò to tròn long lanh chăm chú nghe giảng. Mình muốn được ngồi cà kê chuyện chồng con với mấy đứa đồng nghiệp trong trường. Mình muốn được tất bật chuẩn bị cơm tối cho chồng, con. Sao nhàn rỗi cũng chán thế này không biết?

20h...
Cuối cùng cũng lên mạng. Đèn ONLINE từ địa chỉ người cũ bật sáng. Tự dưng muốn khóc vì rất lâu rồi không có cảm giác khi nhìn thấy ánh đèn ấy. Mím môi tự nhủ không được xúc động nhưng rồi vẫn ngồi ngẩn ngơ. Đúng là quá khứ qua rồi nhưng đôi khi chạm vào vẫn làm ta đau. Tắt máy vì sợ nếu cứ như thế mình sẽ không chịu được. Lại gửi tin nhắn cho người ta và phạm vào giao ước sẽ không liên lạc với nhau nữa khi mình lấy chồng.

23h... 

Lại online.  Đèn ONLINE của người ấy  vẫn sáng. Bây giờ ở bên ấy là 1h sáng rồi. Sao anh ấy thức khuya thế nhỉ? Ước chi vẫn như ngày xưa để được nhắn tin nhắc "Ngủ sớm đi anh để mai còn đi làm". Mím môi tự nhủ: "Không! Nhất quyết mình không được yếu mềm". Lại tắt máy và leo lên giường. Cu Minh đã ngủ ngon lành. Đôi môi chúm chím cười thật xinh. Không biết bé đang nghĩ gì? Tự nhiên thèm một phút hồn nhiên vô lo của con trẻ.
Chuông điện thoại reo lên. Đầu dây bên kia là giọng trầm ấm của chồng: "Em đã ngủ chưa? Đừng thức khuya đấy nhé! Ngủ đi mai còn đi dạy". " Ừ. Em ngủ đây."
Mình nhắm mắt. Những dư âm của ban ngày lắng lại. Tự dưng muốn ngủ kì lạ. Với tay tắt ngọn đèn. Đêm yên tĩnh quá! Mình lắng nghe tiếng lòng mình đang thì thầm. Thì ra hạnh phúc rất gần. Hạnh phúc là được sống, được cống hiến và được yêu thương.
Sống nhanh hay chậm không quan trọng. Quan trọng là được sống đúng với chính mình.

MECGHI

63 nhận xét:

  1. Chị thích đoạn 20h và 23h Mec ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc vì đoạn đó rất thật, phải không chị ?

      Xóa
    2. Em thích cái comment của chị August Pink! ^_^

      Xóa
    3. Biết vì sao thích rùi nhé!

      Xóa
  2. Với cuộc sống quay cuồng ngày nay, sống chậm khó mà thành hiện thực.
    Nhất là khi đèn online của người ta vẫn sáng thì sống chậm là một điều không tưởng.
    Cứ hảy sống theo bản năng của mình, chính xác luôn

    Trả lờiXóa
  3. Hạnh phúc là những gì đang tồn tại hàng ngày bên ta. Đôi khi ta mải mê kiếm tìm, chạy theo những phù phiếm mà quên rằng, hạnh phúc rất đỗi bình dị, là những gì ta đang có!

    Trả lờiXóa
  4. Lâu rồi ,hôm nay tình cờ đọc mấy dòng tâm sự Sống chậm của Mecghi...Thấy tâm trạng nhiều chiều quá. Cứ sống theo lòng mình dù chậm hay nhanh...mình cảm thấy hạnh phúc,thanh thản là được..,Bởi chỉ mình mới biết phải sống thế nào?
    Chúc mecghi luôn an vui.

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng nhớ chị ....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao qua nhà anh Cherry cũng nói câu ni ta. kaka

      Xóa
    2. Lâu rồi, không vào face, chị nhớ mấy đứa thực sự

      Xóa
  6. Nặc danh13:28 4/7/13

    Lâu ko thăm bạn,đọc bài viết của bạn mình thấy chơi vơi,có một cái gì đó gần như là đồng cảm,uh,sống chậm hay nhanh cũng đều có ý nghĩa của nó MEGGI nhỉ? Sau cùng vẫn là mình cảm thấy HP đang ở gần phải không MEGGI ?
    Chúc bạn luôn thoải mái và thư giãn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Kha Han đã chia sẻ. Cuối tuần vui nhé!

      Xóa
  7. Sống nhanh hay chậm không quan trọng. Quan trọng là được sống đúng với chính mình._0k VỚI MẸC Ý NÀY! HIHI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo ni anh không trêu Mec nữa à!

      Xóa
    2. ko em. vì lý nhã kỳ cấm cửa hỏng cho a đi chọc ai hết (cô ấy... ghen).

      Xóa
  8. Ra vẫn lưu luyến nguwoif xưa -nếu không sao phải hạ quyết tâm vậy nhỉ ?-Hư-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện lưu luyến người xưa là bình thường mà anh, có gì đáng xấu hổ đâu.

      Xóa
  9. Ngày sống chậm nhưng ưu tư chẳng chậm
    Len lỏi đan trong ký ức một thời
    Quá khư, tương lai, vấp ngã đầy vơi
    Khắc khoải, chênh chao nhưng đành chấp nhận...
    ...
    Đừng nằm nhiều quá, con người thường nghĩ cứ nằm xuống là được nghỉ ngơi - Thế đấy. Nếu cứ nằm xuống mà thanh thản thì chắc là tất cả thành Lão Trư rồi. Nhưng, xin cảnh báo: Đem dài lắm mộng lắm...
    Chúc em khoẻ và luôn an lành, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  10. Qua những ngày thọ tang
    Mẹ, mình thấm thía nhận ra một điều : Quý trọng những giây phút yêu thương bên người thân yêu được bao mhiêu quý bấy nhiêu, MEC à !

    Trả lờiXóa
  11. Qua những ngày thọ tang
    Mẹ, mình thấm thía nhận ra một điều : Quý trọng những giây phút yêu thương bên người thân yêu được bao mhiêu quý bấy nhiêu, MEC à !

    Trả lờiXóa
  12. Hạnh phúc là sống thật với chính con người của mình.
    Đơn giản thế thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Một ngày với nhiều cung bậc của cảm xúc phải không chị?! CT ghé thăm, chúc chị một chiều đong đầy yêu thương nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sống chậm là để nhìn lại mình , em à!

      Xóa
  14. Nhanh hay chậm có quan trọng không?
    Hay cứ chân thành?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành? Liệu được bao nhiêu người hả chị ?

      Xóa
  15. Anh đến thăm em.
    Chúc em luôn tìm thấy hạnh phúc trong tổ ấm của mình...

    Trả lờiXóa
  16. Hạnh phúc rất gần bên cạnh những tình thân
    Đừng xa vời nữa ôi con tim khờ khạo

    Tự đưng đọc xong bài này em lại muốn viết hai câu trên thôi chứ con tim chị không khờ khạo đâu nhé chị (:
    Ngày mới thật vui nhé cô giáo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, em cứ viết, chị có nói gì đâu!

      Xóa
  17. Uh, sống đúng như bản thân mình mong muốn nhé Mecghi!

    Trả lờiXóa
  18. Lâu lắm mới thấy Mẹc đăng bài. Nhưng mỗi bài là những tâm trạng thật man mác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, thơ chỉ tràn ra khi cuộc sống đã thật đầy mà anh!

      Xóa
  19. Chậm lại và đọc và cảm nhận trọn vẹn một ngày của chị để biết chưa bao giờ hết yêu thương chị- ngay cả lúc chị bình thường nhất- như lúc này- Cái bình thường của lòng Biển ngày bình yên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bình thường của lòng Biển ngày bình yên! Êm đềm mà chứ những con sóng ngầm!@

      Xóa
  20. Lâu rồi nhỉ , hôm nay đọc bài mới này , làm mình cứ như đang đi vào hạnh phúc của một ngày yêu thương , cảm ơn Mecghi cô em gái ,

    Trả lờiXóa
  21. Lâu rồi không vào blog. Hôm nay sang ghé thăm MECGHI. Chúc em luôn vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị nhiều. Lâu rồi, em cũng ít lên blog chị à! Chúc chị bình an...

      Xóa
  22. Lúc này, nghe Bình yên và đọc nhật kí mở của MEC... dòng cảm xúc tan chảy quanh đêm lặng

    Trả lờiXóa
  23. Anh vẫn khỏe , sao em lúc này ít vào blog thế ,em khỏe kg vậy ?

    Trả lờiXóa
  24. Sống chậm, lười một chút, nhưng chỉ chút thôi nhé nàng. K thì thấy chán lắm đấy. Những cảm xúc của nàng chia sẻ rất thật. Luôn mạnh khỏe và bình yên nhé Mec!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ đang tìm kiếm sự bình yên của ngày biển động đây...

      Xóa
  25. Đọc Ẻn của em anh mê tít thò lò luôn ! Nên đọc đi đọc lại tiếp !

    Trả lờiXóa
  26. Tự dưng hôm nay lượn lờ qua đây để ôn lại kỉ niệm 1 thời của blog......vẫn thân thương quá em à!

    Trả lờiXóa
  27. Đôi khi thay đổi cho khác thường ngày nhưng rồi chợt nhận ra mĩnh vẫn quen với những điều cũ phải không chị?
    Dịch chuyển thói quen để nhận ra là mình vẫn hay nhất...
    p.s Hạnh phúc đến bên chị là hiện tại yên bình...ông xã chị, kịp lúc ghê :D

    Trả lờiXóa
  28. Lâu rồi khong lên mạng hôm nay ghé thăm em ,em khỏe chứ nghỉ hè di chơi đâu không ?
    dạo này mất tích kinh quá
    chúc em mọt đem cuối tuàn hp ben yêu thương .nghỉ hè vui thật nhiều em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhé! Lâu rồi anh có khỏe không?

      Xóa
  29. Sống vội quá có khi mình bỏ qua những gì lắng đọng yêu thương... chỉ có tiếc chứ khó mà tìm lại được. Hãy sống chậm khi còn có thể. Kết truyện của em rất logic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi! Lâu lắm mới thấy chị. Em nhớ chị!

      Xóa
  30. Sống nhanh hay chậm không quan trọng. Quan trọng là được sống đúng với chính mình.

    Trả lờiXóa